top of page

แรงบันดาลใจ

Updated: May 25


ทุกวันนี้ เราจำเป็นต้องพึ่งพา “สารเคมี” มากขึ้น และดูเหมือนว่าจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่จำเป็นเลยที่เราจะต่อต้านสารเคมี เพียงเข้าใจและยอมรับว่าสารเคมีก็มีประโยชน์ในหลายๆ ด้าน โดยส่วนตัว หาก “ลด” สารเคมีได้ก็จะลด โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับอาหากการกินและร่างกาย หนังสือเล่มนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาทำตามความฝัน “ฝัน” ซึ่งไม่อยากให้เป็นเพียงแค่ “ฝัน” สำเร็จหรือไม่ ยังไม่รู้ แต่มีความสุขในการทำ


ทุกครั้งที่เดินทางต่างประเทศจะแวะร้านขายเครื่องหอมที่สนามบิน “เทียนหอม” เป็นสิ่งคลั่งไคล้หลงใหล แต่จะซื้อตามใจตัวก็ไม่ได้ เพราะราคาสูงทีเดียว จึงเริ่มศึกษาที่มาที่ไป ขั้นตอน “การปรุง” ซึ่งจะได้เล่าสู่ฟังเรื่อยๆ  หนังสือเล่มนี้ ยังจี้ถูกจุด ฉันตื่นเต้นมาก ที่ได้เรียนรู้การทำ body oil ซึ่งฉันเรียกว่า “น้ำมันโลมตัว” และตื่นเต้นกว่านั้น เมื่อได้เรียนรู้ว่า ทำไม่ยากเลย สำคัญที่ น้ำมันทุกอย่างที่ใช้ต้องเป็นน้ำมันธรรมชาติ  ไม่ใช้น้ำมันสังเคราะห์เคมี


“กลิ่น” ฉันหลงใหลความหอมของดอกไม้ สมุนไพร และเครื่องเทศมาก “น้ำมันหอมระเหย” ช่วยให้ผ่อนคลายมาก หากโดนความร้อน แต่ไม่เหมาะนักหากใช้ทาบนตัว “บางคนแพ้ ก็แพ้เลยนะคะ” ผู้เชี่ยวชาญแนะและเตือนไว้ ฉันจึงเลือกใช้น้ำหอมคุณภาพระดับเครื่องสำอางค์กับเทียนหอมและน้ำมันโลมตัว ผสมน้ำมันหอมระเหยอย่างอ่อนที่สุด ในกลุ่ม ส้ม มะกรูด เกรบฟรุต


ฉันมีความสุขกับ “การปรุงมือ” โดยยังไม่มีแผนการตลาดใดๆ อยากทดลองจนแน่ใจว่าดี แล้วแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ลองใช้ กอนที่จะเปิดขายต่อไป ในตรา “เรือนบางระมาด



4 views0 comments

Comentarios


bottom of page